Không chỉ với những bố mẹ đang có con nhỏ, mà rất nhiều nhà đầu tư cũng muốn quan tâm những thương hiệu sữa nào đang nổi bật trên thị trường. Đặc biệt, là đối với sản phẩm sữa phát triển trí não cho bé. Một số dòng sữa là thương hiệu Việt vẫn đang có sức tăng trưởng và sự cạnh tranh tốt ở thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sức cạnh tranh của các thương hiệu sữa Việt vẫn còn đang khá khiêm tốn so với mức độ phát triển của các dòng sữa ngoại nhập tại Việt Nam.
Tiêu chí đánh giá thương hiệu sữa dẫn đầu thị trường
Muốn đánh giá được thương hiệu sữa nào đang dẫn đầu thị trường hiện nay, chúng ta cần đánh giá vào một số tiêu chí cơ bản của thương hiệu. Bao gồm tốc độ tăng trưởng của thương hiệu sữa, tỷ trọng thị phần của các dòng sản phẩm mức độ nhận diện và mức độ yêu thích của người tiêu dùng với các sản phẩm.
Tốc độ tăng trưởng của thương hiệu sữa
Không một con số nào đáng tin cậy hơn khi đánh giá thương hiệu sữa nào đang dẫn đầu thị trường bằng tốc độ tăng trưởng của thương hiệu. Tốc độ tăng trưởng ở đây ý nói tỷ lệ gia tăng doanh thu của thương hiệu qua các năm. Ngay cả một thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường nhưng nếu tốc độ tăng trưởng không duy trì được thì sự sụt giảm thương hiệu là điều không tránh khỏi.
Tốc độ tăng trưởng của thương hiệu sữa
Tỷ trọng thị phần của các dòng sản phẩm
Một con số cũng được sử dụng để đánh giá hiệu quả kinh doanh của thương hiệu đó là tỷ trọng thị phần của các dòng sản phẩm của thương hiệu. Tỷ trọng thị phần không chỉ nói lên hiệu quả kinh doanh của thương hiệu đó, mà nó còn phản ánh mức độ chiếm lĩnh thị trường của thương hiệu. Những thương hiệu dẫn đầu thị trường là những thương hiệu có dược tỷ trọng thị phần lớn.
Mức độ nhận diện thương hiệu
Cùng với sự phát triển của truyền thông, một công cụ để đánh giá hiệu quả kinh doanh của một thương hiệu dựa vào mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Thương hiệu giữ tỷ trọng thị phần cao cũng sẽ đồng nghĩa với mức độ nhận diện thương hiệu của thương hiệu đã khá cao ngoài thị trường. Nhưng cũng có trường hợp, mức độ nhận diện thương hiệu cao, mà tỷ trọng thị phần của thương hiệu vẫn thấp. Nhưng việc nâng cao được mức độ nhận diện thương hiệu sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng được tốt hơn.
Mức độ yêu thích của người tiêu dùng với các sản phẩm của thương hiệu
Một yếu tố quan trọng nữa là sự yêu thích của người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu. Một khi khách hàng đã yêu thích sử dụng sản phẩm thì tiềm năng để bán sản phẩm sẽ tốt. Thương hiệu sẽ có nhiều tiềm năng phát triển trên thị trường.
Thương hiệu sữa phát triển trí não cho bé nào đang dẫn đầu thị trường trong nước
Căn cứ vào các chỉ số, một số thương hiệu sữa phát triển trí não cho bé đang dẫn đầu thị trường, chủ yếu vẫn là các dòng sữa nhập ngoại.
Mead Johnson dòng sản phẩm sữa phát triển trí não cho bé tiên phong
Mead Johnson không chỉ là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, nó cũng là thương hiệu tiên phong trong việc liên tục phát minh và cải tiến các dòng sản phẩm sữa công thức với các sản phẩm chủ đạo bao gồm: Enfamil, Enfamama, Enfagrow. Các công thức sữa của Mead Johnson gia tăng 40% hàm lượng DHA. Bên cạnh đó, nó còn được bổ sung MFGM, là cấu tạo chất lớp màng dinh dưỡng chất béo có trong sữa mẹ. MFGM có cấu tạo 3 lớp và có thể chứa đến 150 loại protein và chất béo khác nhau. Cũng nhờ vào công thức sữa độc đáo này mà Mead Johnson ngày càng có vị thế vững chắc hơn trong lòng người tiêu dùng.
Mead Johnson, dòng sản phẩm phát triển trí não tiên phong cho bé
Sữa Aptamil, thương hiệu có sức cạnh tranh ngày một lớn
Aptamil là dòng sản phẩm có công thức nghiên cứu mang tính đột phá riêng. Aptamil được bổ sung hàm lượng Acid béo LCPs gồm AA, DHA, omega 3. Được xem là dòng sữa có hàm lượng dưỡng chất giúp phát triển não bộ cao nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, Aptamil cũng có công thức giúp gia tăng thúc đẩy tiêu hoá tốt ở trẻ em. Giúp trẻ hạn chế các vấn đề về đường ruột và tiêu hoá một cách hiệu quả.
Sữa Meiji Nhật Bản được nhiều người Việt yêu thích
Sữa Meiji cũng là dòng sữa được nhiều bậc phụ huynh yêu thích do hàm lượng DHA trong sữa cao. 100mg DHA/ 100g sữa. Ngoài ra, trong sữa Meiji còn có ARA và Taurin giúp bé hoàn thiện não và phát triển trí não một cách toàn diện. Có một chút khác biệt giữa 2 loại Meiji hiện nay trên thị trường Meiji nội địa nhập khẩu, và Meiji nhập khẩu theo tiêu chuẩn Việt Nam. Trong đó, dòng nhập khẩu theo tiêu chuẩn Việt Nam là dựa theo những đặc điểm chung về dinh dưỡng của trẻ Việt Nam để có điều chỉnh công thức cho phù hợp hơn.
Sữa Similac, đối thủ đáng gờm của bất cứ nhà sản xuất sữa nào
Trong số các thương hiệu về sữa nổi bật hiện nay trên thế giới, Abbott là một trong những thương hiệu khổng lồ khiến nhiều thương hiệu sữa trong và ngoài nước phải kính nể. Các dòng sữa Abbott là dòng sữa đầu tiên trên thế giới có bổ sung prebiotics giúp bảo vệ đường ruột của bé một cách tối ưu. Hạn chế các vấn đề về đường ruột và tiêu hoá.
Sữa Morinaga, đang ngày một chứng minh được vị thế
Morinaga tuy còn ít nổi bật hơn ở thị trường trong nước, nhưng nếu nói về thương hiệu sữa phát triển trí não cho bé. Morinaga cũng là thương hiệu được nhiều mẹ ở nhiều nước yêu thích. Hàm lượng dưỡng chất giúp bé phát triển trí não cao, đồng thời cũng là nhóm sữa có bổ sung công thức giúp trẻ bảo vệ hệ tiêu hoá, giảm thiểu các vấn đề về thừa cân nhưng cũng chống lại vấn đề trẻ bị biếng ăn hoặc suy dinh dưỡng.
>>> Tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại website của chúng tôi: Lebebee.com.vn
Chị em nếu có nhu cầu sử dụng, tư vấn về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 088 602 4628 hoặc qua fanpage: Lebebee.facebook để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất. Liên hệ với cơ sở cửa hàng của Lebebee dưới đây.
LEBEBEE, HỆ THỐNG CỬA HÀNG MẸ BẦU VÀ EM BÉ
Cơ sở 1: P803, tầng 8, tòa nhà Việt Thắng, Hoàng Văn Thụ, Xương Giang, Bắc Giang
Cơ sở 2: Udic Riverside, 122 Vĩnh Tuy, Hà Nội